เผยความน่ารักให้ชมกันไปแล้ว สำหรับ “Disney and Pixar’s Inside Out 2 มหัศจรรย์อารมณ์อลเวง 2” ที่เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ เมื่อวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา พร้อมกับสร้างปรากฏการณ์ เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันที่ ทำรายได้เปิดตัวสูงสุดของปี ในไทย โดยภาคนี้ยกทีมตัวละครอารมณ์ มาสร้างความปั่นป่วนอลเวงถึง 9 อารมณ์ นำทีมโดย ลั้ลลา ( Joy), ฉุนเฉียว ( Anger), เศร้าซึม ( Sadness), กลั๊วกลัว ( Fear) และหยะแหยง ( Disgust) จากภาคก่อน เสริมทัพด้วยอารมณ์ใหม่อย่าง ว้าวุ่น ( Anxiety), อิจฉา ( Envy), เขิ้นเขินอ๊ายอาย ( Embarrassment) และอองวีหรือเฉยชิล ( Ennui) ซึ่งหากใครได้ชมแล้วจะต้องตกหลุ มรักและประทับใจกับอารมณ์ทั้ง 9 อย่างแน่นอน เพราะพวกเขาไม่เพียงแสดงออกถึ งอารมณ์ความรู้สึกต่าง ๆ ได้ดีเท่านั้น แต่ยังมีภาพลักษณ์และบุคลิ กภาพเป็นของตัวเองอย่างชัดเจนด้ วย
วัยรุ่นที่มาพร้อมกับความว้าวุ่ นและหลากหลายอารมณ์
ใน “Disney and Pixar’s Inside Out 2 มหัศจรรย์อารมณ์อลเวง 2” ไรลีย์ แอนเดอสัน โตขึ้นเป็นวัยรุ่นเต็มตัวแล้ว ซึ่งไม่ใช่แค่ภายนอกเท่านั้นที่ เปลี่ยนไป ภายในสมองและจิตใจของเธอก็มี การเปลี่ยนแปลงด้วยเช่นกัน ภารกิจที่เคยท้าทายเหล่าอารมณ์ ทั้ง 5 ในการควบคุมศูนย์บั ญชาการทางอารมณ์ของไรลีย์ให้อยู่ ในโซนบวกอยู่เสมอเมื่อครั้งที่ เธอยังเป็นเด็กหญิงตัวน้ อยกลายเป็นเรื่องเล็กไปเลย เมื่อเทียบภารกิจใหม่ที่ พวกเขากำลังจะเผชิญในภาคนี้ รวมถึงการมาถึงของชุดอารมณ์ใหม่ ๆ ที่ซับซ้อนขึ้น จนเกิดเป็นความบันเทิงครั้งใหม่ ที่ใหญ่กว่าเดิมและปั่นป่วนยิ่ งขึ้น Pete Docter ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์หรือ Creative Director ของ Pixar เปิดเผยว่า “เมื่อครั้งที่ทำวิจัยเพื่อสร้ าง Inside Out ภาคก่อน เรารู้อยู่แล้วว่าเด็กเล็ก ๆ นั้นมีมากกว่า 5 อารมณ์ เพราะแน่นอนว่าถึงจะเป็นเด็กก็ รู้สึกอายและอิจฉาได้ แต่เพื่อลดความซับซ้อนของเรื่ องราวและทำให้เข้าใจง่าย จึงลดทอนลงมาเหลือเพียง 5 อารมณ์อย่างที่เห็น พอมาถึง Inside Out 2 เราคิดว่าระดับความรุ นแรงของอารมณ์เขินอายหรืออิ จฉาในวัยรุ่นนับว่าอยู่ในช่ วงกำลังดี จึงเป็นการเปิดโอกาสให้ได้ นำเสนอบางอารมณ์ที่ไม่ได้ใช้ ในภาคแรก เพื่อให้เห็นพัฒนาการที่น่ าสนใจของตัวละคร และนั่นคือหนึ่งในเหตุผลหลักที่ เราตัดสินใจสร้าง Inside Out 2 ขึ้นมา ” ด้าน Mark Nielsen ผู้อำนวยการสร้างเสริมว่า “แน่นอนว่าการก้าวสู่วัยรุ่ นมาพร้อมอารมณ์ที่ซับซ้อนมากขึ้ น รวมถึงความว้าวุ่น
ซึ่งจริง ๆ แล้วว้าวุ่นหรือ Anxiety เป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวมาตั้ งแต่แรก แต่ช่วงวัยรุ่นดูเหมือนจะเป็นช่ วงเวลาที่ใช่ที่สุดที่จะพูดถึ งเรื่องนี้ ” นั่นคือที่มาของเหล่าอารมณ์ใหม่ ที่บุกเข้ามาสร้างความปั่นป่ วนให้กับศูนย์บัญชาการอารมณ์ใน “Disney and Pixar’s Inside Out 2 มหัศจรรย์อารมณ์อลเวง 2”
เปลี่ยนอารมณ์นามธรรมให้เป็ นคาแรกเตอร์ที่โดดเด่น
เพื่อให้ผู้ชมอินไปกับตัวละคร และเข้าถึงเรื่องราวที่ต้ องการนำเสนอมากที่สุด ทีมผู้สร้างจึ งพยายามออกแบบและสร้างสรรค์ทุ กคาแรกเตอร์ให้สื่อถึงแต่ ละอารมณ์อย่างชัดเจนเป็นรูปธรรม ซึ่งกว่าจะออกมาเป็นคาแรกเตอร์ อารมณ์อันโดดเด่นแบบนี้ได้ ทีมงานได้ศึกษาหาข้อมูลจากการอ่ านหนังสือมามากมาย รวมถึงปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ และพูดคุยกับนักจิตวิทยาหลายท่ านเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นกั บสมองของวัยรุ่น ซึ่งเป็นช่วงวัยที่ความรู้สึกนึ กคิดของมนุษย์เรากำลังขยายกว้ างขึ้น และซับซ้อนขึ้นด้วย สำหรับการออกแบบและสร้างสรรค์ตั วละครใน “Disney and Pixar’s Inside Out 2 มหัศจรรย์อารมณ์อลเวง 2” Ana Gabriela Lacaze ในฐานะ Character Supervisor เล่าว่า ไอเดียในการแปลงนามธรรมอย่ างอารมณ์ให้ออกมาเป็นรูปธรรมนั้ นทางทีมสร้างสรรค์ตัวละครไม่ได้ ออกแบบให้เป็นตัวละครที่มี ความเป็นเนื้อเป็นหนังเหมื อนคนทั่วไปเสียทีเดียว แต่ตีความให้ทุกคาแรกเตอร์มีส่ วนประกอบที่เป็นลักษณะกึ่งโปร่ งใส ซึ่งแต่ละตัวละครก็มีความโปร่ งใสแตกต่างกันไป “เราแปลงอารมณ์ให้เป็นรู ปธรรมโดยออกแบบให้มี พื้นผิว ( surfaces) มิติรูปร่างหรือปริมาตร ( volumes) และอนุภาค ( particles) ที่เป็นลักษณะพิเศษ ซึ่งอนุภาคในบางอารมณ์ เช่น เศร้าซึม ( Sadness), เขิ้นเขินอ๊ายอาย ( Embarrassment) หรือ อิจฉา ( Envy) จะมีความนุ่มนวล โปร่งใสมากกว่า และหลอมรวมเข้ากับมิติรู ปทรงของตัวละครนั้น ๆ อย่างกลมกลืน ในขณะที่บางอารมณ์ เช่น ฉุนเฉียว ( Anger), ว้าวุ่น ( Anxiety) และเฉยชิล ( Ennui) อนุภาคของพวกเขาจะทึบแสงกว่ าและเกือบจะเป็นเหมือนผลึกน้ำ ตาล ซึ่งหากสังเกตจะเห็นว่าว่ าตรงขอบ ๆ จะเห็นไม่ค่อยชัดเท่าไร และจุดที่มองเห็นได้ชัดเจนบนตั วละครก็จะมีสีแตกต่างกันไปตามทิ ศทางของแสง อีกอย่างคือดวงตาของตั วละครอารมณ์จะมีประกายระยิบระยั บ ยกเว้นแค่เศร้าซึม ( Sadness) ตัวเดียว" Character Supervisor อธิบาย ตัวละครอารมณ์ที่ช่วยฉายภาพสิ่ งที่ Ana Gabriela Lacaze เล่ามาทั้งหมดได้ดีที่สุดคือ ลั้ลลา ( Joy) ซึ่งส่องแสงเจิดจ้าตลอดเวลา เธอมีปริมาตรนุ่มนวลสีน้ำเงิ นขนาดใหญ่โอบล้อมรอบตัวเสมอ และยังเป็นตัวละครเพียงหนึ่งเดี ยวที่มีอนุภาคเล็ก ๆ ลอยตามหลัง ซึ่งอนุภาคเหล่านั้นจะร่วงหล่ นลงและค่อย ๆ สลายไปเมื่อเธอเคลื่อนไหว นอกจากนี้สิ่งที่พิเศษอีกอย่ างคือผมของลั้ลลาและทุกอารมณ์ถู กสร้างขึ้นมาอย่างน่าสนใจ “ถ้ามองจากระยะไกล เส้นผมของตัวละครอารมณ์จะมีลั กษณะเหมือนเส้นผมจริงในแง่ การเปล่งประกาย แต่ถ้าสังเกตอย่างละเอียดจะเห็ นว่าเส้นผมนั้นประกอบด้วยจุดเล็ ก ๆ จุดเหล่านั้นมีประกายวาวและมีลั กษณะคล้ายวงแสงออร่า ซึ่งดูเหมือนเป็นสิ่งเหนื อธรรมชาติ" เธอกล่าว
สีสันและลักษณะพิเศษของตั วละครอารมณ์ทั้ง 9
ด้านสีสันและรูปร่าง ตัวละครอารมณ์ต่างๆ ถูกออกแบบให้มีสีและรูปทรงที่ เฉพาะเจาะจง พร้อมคาแรกเตอร์ที่สื่อถึ งอารมณ์ต่าง ๆ ได้อย่างชัดเจน เริ่มจาก “ลั้ลลา ” หรือ Joy ที่มีสีเหลืองและรูปร่างเหมื อนดาว ซึ่งนอกจากความร่าเริ งและมองโลกในแง่ดี ลั้ลลายังมีลักษณะเฉพาะตัวที่ แสดงให้เห็นถึงบทบาทพิ เศษของเธอในจิตใจของไรลีย์ คือ “เธอส่องแสง หรือเรียกได้ว่าแผ่รังสี” Charu Clark หนึ่งใน Lighting Supervisor กล่าว นั่นทำให้เห็นว่าบทบาทหน้าที่ ของลั้ลลาไม่ธรรมดาเลย มาที่ “ฉุนเฉียว ” หรือ Anger เขามีรูปร่างเป็นสี่เหลี่ยมผื นผ้าสีแดง ตัวเตี้ย ป้อม และค่อนข้างหนา ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องท้ าทายของทีมสร้างสรรค์ตั วละครมากทีเดียว ในการทำให้ฉุนเฉียวขยับตัวได้ โดยไม่ทับซ้อนกับตัวมันเองจนดู ไม่ลงตัว ส่วนบุคลิกนั้นแทบไม่ต้องอธิบาย เพราะฉุนเฉียวมักจะโมโหจนระเบิ ดขึ้นมาบ่อย ๆ เป็นปกติ แตกต่างจาก “เศร้าซึม ” หรือ Sadness ที่ตัวสีฟ้าสื่อถึงความเศร้ าและรูปร่างเหมือนหยดน้ำตา บุคลิกของเธอถูกออกแบบให้เป็นตั วละครที่เรียบง่าย ด้วยความที่เธอหดหู่อยู่ตลอดจึ งแทบจะไม่มีการเคลื่อนไหวที่ซั บซ้อน ส่วนใหญ่จะเป็นการเคลื่อนไหวเท่ าที่ร่างกายของเธอจะอำนวยเท่านั้ น ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องน่ าแปลกใจที่การล้มลงกับพื้นจะเป็ นการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ที่สุ ดที่เราจะได้เห็นจากเศร้าซึม
“หยะแหยง ” หรือ Disgust เป็นสาวเปรี้ยวสีเขียวที่ทั้ งเฉี่ยวและเฉียบแหลม เอกลักษณ์พิเศษของเธอที่ทำให้ คนจดจำ คือขนตายาวอันงอนงามที่ราวกั บเป็นอณูหนึ่งในโลกของจิตใจ ซึ่งสามารถทะลุผ่านเส้นผมและสิ่ งอื่น ๆ ได้ ที่สำคัญคือเธอมีรอยยิ้มมุ มปากแบบเฉพาะตัวอันโดดเด่นไม่ เหมือนใครด้วย ส่วน “กลั๊วกลัว ” หรือ Fear มีรูปร่างเหมือนเส้นประสาทโค้ งสีม่วง เขาตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา สังเกตได้จากลูกตาที่เบิกกว้ างมองหาอันตรายที่อาจเกิดขึ้ นได้ และพร้อมจะตอบสนองต่อทุกสิ่ งในทันทีหากมีเหตุที่เขาคิดว่ าร้ายแรงเกิดขึ้น
ด้านตัวละครใหม่อย่าง “ว้าวุ่น ” หรือ Anxiety มีสีส้มจี๊ดและรูปร่างหน้าตาอั นโดดเด่น ทั้งปากใหญ่ที่แทบจะกินพื้นที่ ไปครึ่งหน้า แขนกลมบางราวกับท่อ ตาเบิกโพรงม่านตาหดจนแทบจะเห็ นแต่ตาขาว และผมที่เหมือนขนนกซึ่ งแสดงความรู้สึกได้ด้วย หากเศร้าผมของเธอก็จะดูห่อเหี่ ยว และถ้าตื่นเต้นผมของเธอจะตื่นตั วมีชีวิตชีวา นั่นคือภาพของว้าวุ่นซึ่งเมื่ อรวมกับบุคลิกคล่องแคล่ว แต่หลุกหลิก ลนลาน พูดเร็ว กรอกตารัว ๆ และคิดไปก่อนล่วงหน้าเสมอ ก็ทำให้เห็นถึงความกังวลว้าวุ่ นได้ดีสุด ๆ
“ เขิ้นเขินอ๊ายอาย ” หรือ Embarrassment ตัวกลมใหญ่ สีชมพูเหมือนสีบลัชออน เขาเป็นอารมณ์ที่ตัวใหญ่ที่สุด เมื่ออยู่ร่วมกับอารมณ์อื่ นจะเห็นได้เลยว่าเขิ้นเขินอ๊ ายอายตัวใหญ่มาก สะท้อนถึงขนาดที่ใหญ่ โตของความรู้สึกอายในตัวไรลีย์ โดยเวลาปกติเขาจะนิ่งเงียบและมั กซ่อนตัวอยู่ในฮูดดี้ แต่โชคไม่ดีที่แม้อยากจะแอบจนสุ ดใจ ก็ยังกลายเป็นที่สนใจอยู่ดี
สำหรับ “อิจฉา ” หรือ Envy นั้น Keiko Murayama ตำแหน่ง Character Art Director เล่าว่า เป็นตัวละครที่ออกแบบค่อนข้ างยากทีเดียว เพราะคาแรกเตอร์ที่ดีไซน์ ออกมาในช่วงแรก ๆ ดูไม่น่าจะรักได้ลงเอาเสียเลย “เราคุยกันอยู่นานหลายเดือน กระทั่งวันหนึ่งผู้กำกับ Kelsey Mann ได้ให้ภาพร่างของอิจฉามา แล้วฉันก็ลองค้นดูรูปลูกหมาตั วเล็ก ๆ จนไปเจอเข้ากับรูปน้องหมาพันธุ์ ค็อกเกอร์ สแปเนียล ( Cocker Spaniel) ที่เปียกปอนและดูเศร้าสร้อย ทุกคนก็ลงความเห็นตรงกันว่า นี่แหละ! ใช่เลย! ” ภาพของอิจฉาจึงออกมาเป็นน้องน้ อยตัวเล็กจิ๋ว รูปร่างคล้ายเห็ดกำลังบาน และมีสีเขียวคราม พร้อมแววตาเป็นประกายอย่างที่ เห็น
สุดท้าย อีกหนึ่งตัวละครที่ท้าทายอย่ างมากสำหรับทีมสร้างสรรค์ คาแรกเตอร์คือ “เฉยชิล ” หรือ Ennui เพื่อสะท้อนถึงความรู้สึกเฉื่ อยชาและขาดพละกำลังจริง ๆ ทางทีมจึงออกแบบให้เฉยชิลมีรู ปร่างและท่าทางเหมือนก๋วยเตี๋ ยวเส้นแบน รวมถึงมีผมที่ยาวจนเคลื่ อนไหวไม่สะดวก เรามักจะเห็นเธอนอนบนโซฟาหรื อเอนหัวไปทางข้างใดข้างหนึ่ งตลอด และด้วยความที่เป็นคาแรกเตอร์ซึ่ งเต็มไปด้วยความเบื่อหน่าย ไม่สนโลก การเลือกสีให้เข้ากับบุคลิกดั งกล่าวจึงเป็นเรื่องยาก “เฉยชิลเป็นอารมณ์สุดท้ายที่ได้ รับสีประจำตัว เพราะไม่มีสีใดเหมาะกับเขาเลย ท้ายที่สุดเราจึงเลือกใช้เฉดสี เทาน้ำเงินเข้มที่มีความอิ่มตั วต่ำ ซึ่งถ้าให้บอกว่าเป็นสีอะไร เรียกว่าเป็นสีที่ ‘ไร้ชีวิตชีวา ’ น่าจะเหมาะที่สุด ” Jason Deamer ผู้รับหน้าที่ Production Designer กล่าว
เทคโนโลยีล่าสุดของ Disney และ Pixar มอบความสมจริงให้กับเหล่าตั วละคร
นอกจากรายละเอียดในการออกแบบตั วละคร งานสร้างสรรค์ภาพก็มีความพิ เศษเช่นกัน โดย “Disney and Pixar’s Inside Out 2 มหัศจรรย์อารมณ์อลเวง 2” ใช้ระบบ Hexport ในการสร้างสรรค์ ระบบนี้ “เป็นการรวมกันของสายการผลิตที่ รู้วิธีการเคลื่อนย้ายข้อมูล รวมถึงเป็นอินเทอร์เฟซที่เชื่ อมการทำงานกับ Houdini ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์จากบริษัทอื่ นที่เราใช้งานอยู่” Patrick Coleman ในฐานะ Global Technology Supervisor ของ Pixar เล่าถึงระบบที่ใช้สร้างสรรค์ตั วละครให้มีชีวิตขึ้นมา ซึ่งเขาบอกว่าระบบดังกล่าวทำให้ ศิลปินสามารถทำงานได้อย่ างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ทั้งการสร้างตัวละครอารมณ์ใหม่ๆ และการปรับปรุงตัวละครเดิมที่ถู กออกแบบไว้เมื่อ 9 ปีก่อนหน้านี้ให้ดียิ่งขึ้น ความยากอย่างหนึ่งของงานภาพคื อตัวละครอารมณ์ต่าง ๆ ประกอบขึ้นด้วยพื้นผิว (surfaces) มิติรูปร่างหรือปริมาตร (volumes) และอนุภาค (particles) อย่างที่กล่าวไป ซึ่งอาจมีความซับซ้อนในการเคลื่ อนไหว ดังนั้น Pixar จึงนำซอฟต์แวร์ที่เรียกว่า Presto เข้ามาช่วย “เมื่อแอนิเมเตอร์ออกแบบท่ าทางให้กับตัวละคร พวกเขาจะไม่สามารถเห็นได้อย่ างชัดแจ้งว่าตัวละครกำลังทำท่ าทางนั้น ๆ อย่างไร เราจึงนำตัวอย่างคร่าว ๆ ของตัวละครและท่าทางต่าง ๆ ไปไว้ใน Presto ซอฟต์แวร์แอนิเมชันของเรา เพื่อให้แอนิเมเตอร์ทดลองทำท่ านั้นท่านี้ให้เห็นภาพว่าเมื่ ออยู่ในท่าทางนั้น ๆ ตัวละครจะดูเป็นอย่างไร” Patrick Coleman แจกแจง ซึ่งนี่เป็นอีกหนึ่ งกระบวนการสำคัญที่ทำให้เหล่ าคาแรกเตอร์อารมณ์ใน “Disney and Pixar’s Inside Out 2 มหัศจรรย์อารมณ์อลเวง 2” ดูมีมิติที่สมจริงมากขึ้น ด้านการถ่ายทำ Adam Habib ตำแหน่ง Director of Photography หรือ Layout ให้ข้อมูลว่า ทีมผู้สร้างใช้เทคนิคกล้องที่ หลากหลายเพื่อให้เหมาะสมและเข้ ากับแต่ละสถานการณ์ที่สุด ตัวอย่างเช่น การเจาะจงไปที่ว้าวุ่น ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในประสบการณ์ ของไรลีย์ ทีมผู้สร้างจึงต้องการหาวิธี ระบุว่าเมื่อใดที่อารมณ์กำลั งเป็นใหญ่ “ในขณะที่ผู้ชมอยู่กับไรลีย์ ในโลกความเป็นจริง และว้าวุ่นกังวลเป็นตั วนำในความรู้สึกของเธอ กล้องจะมีการเคลื่อนไหวมากขึ้ นและถือแบบแฮนด์เฮลด์ เพื่อให้ผู้ชมรู้สึกคลาดเคลื่อน ไม่สมดุล อีกทั้งยังเรายังใช้เลนส์มุมกว้ างเพื่อบิดมุมมองให้ผิดเพี้ ยนไปบ้าง เพราะเมื่ออยู่ในสภาวะวิตกกังวล บางครั้งเรื่องเล็กๆ ก็อาจทำให้รู้สึกว่าเป็นปั ญหาใหญ่โตได้ ดังนั้นเราจึงแสดงให้เห็นด้วยมุ มมองที่บิดเบี้ยวและกว้างเกิ นจริง” Habib อธิบาย
นอกจากนี้เรื่องแสงก็สำคัญ Rona Liu ในฐานะ Lighting Art Director กล่าวว่า การจัดแสงของเรื่องนี้ต้องคำนึ งถึงรูปแบบสีที่หลากหลายซึ่ งอาจส่งผลต่อพลังของตั วละครในโลกของจิตใจได้ “ใน Inside Out 2 มีตัวละครค่อนข้างเยอะ แต่ละตัวก็มีสีจำเพาะของตัวเอง ดังนั้นแสงจึงต้องเป็ นแบบกระจายและนุ่มนวล เพื่อให้สีของแต่ละตัวละครส่ องประกายออกมาได้” เขาเล่าถึงการทำงาน ซึ่งปัญหาที่ทำให้ทีมงานด้ านแสงต้องทำงานหนักขึ้นคือการที่ หน้าจอควบคุมอารมณ์ในศูนย์บั ญชาการอัพเดตให้เปลี่ยนแสงสี ตามอารมณ์ที่ควบคุมอยู่ “เราต้องระมัดระวังในการใช้ แสงว่าแสงสีนั้น ๆ จะส่งผลกระทบต่อตัวละครอื่น ๆ มากน้อยแค่ไหน เช่น ถ้าแสงสีเขียวตกกระทบบนตั วละครสีแดงมากเกินไปก็จะไม่ดูน่ ามอง เลยต้องลดระดับแสงสีนั้นลง อาจจะประมาณสัก 50% เพื่อหาผลลัพธ์ที่น่าพอใจที่สุด ” Rona Liu กล่าว คงปฏิเสธไม่ได้ว่าความกลมกล่ อมลงตัวทั้งเรื่ องของการออกแบบตัวละคร เทคนิคการสร้างสรรค์ ตลอดจนด้านมุมกล้อง และการจัดแสงสีต่าง ๆ เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ “Disney and Pixar’s Inside Out 2 มหัศจรรย์อารมณ์อลเวง 2” และเหล่าตัวละครอารมณ์ทั้ง 9 ลั้ลลา (Joy), ฉุนเฉียว (Anger), เศร้าซึม (Sadness), กลั๊วกลัว (Fear), หยะแหยง (Disgust), ว้าวุ่น (Anxiety), อิจฉา (Envy), เขิ้นเขินอ๊ายอาย (Embarrassment) และอองวีหรือเฉยชิล (Ennui) เข้าไปยึดครองหัวใจผู้ชมทั่ วโลกได้อย่างรวดเร็ว เพราะไม่ว่าใครที่ได้เห็นศูนย์ บัญชาการใหญ่เต็มไปด้วยความปั่ นป่วนอลเวงยิ่งกว่าเดิม เพิ่มเติมความสมจริงของตั วละครสุดน่ารัก ต่างก็ตกหลุมรักจนบอกต่ อแบบปากต่อปากว่า ต้องไปดูในโรงภาพยนตร์เท่านั้น เพื่อความอินและประทับใจขั้นสุด
VIDEO
“Disney and Pixar’s Inside Out 2 มหัศจรรย์อารมณ์อลเวง 2” ภาพยนตร์ภาคต่อของแอนิเมชันเรื่ องเยี่ยม Inside Out เจ้าของรางวัลรางวัลออสการ์ สาขาภาพยนตร์แอนิเมชันยอดเยี่ ยมประจำปี 2015 เข้าฉายแล้ววันนี้ ไปลุ้นกับปฏิบัติการของเหล่ าอารมณ์ในสมองของวัยรุ่นป้ ายแดงอย่างไรลีย์กันได้ ในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ
-------------------------------------
หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับทรูไอดีสามารถเข้าไปได้ที่ TrueID Help Center เป็นช่องทางใหม่ที่ให้ข้อมูลและการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นเกี่ยวกับทรูไอดี คลิกเลย >> https://bit.ly/3xEgdAa